Trang chủ Trang chủ Tin Tức Trang chủ Bất động sản thế giới

Tin tức Tìm kiếm Hỗ trợ tài chính Báo cáo mới tiết lộ một số vấn đề của thị trường BĐS Anh

Đăng lúc: Thứ bảy - 20/06/2015 17:51

Theo báo cáo của tổ chức từ thiện phi chính phủ Citizens Advice, thị trường BĐS Anh đang phải đối mặt với những thách thức như thiếu nguồn cung nhà diện tích nhỏ, giá bán và giá thuê nhà ngày càng đắt đỏ.
BĐS Anh
Thị trường BĐS Anh đang phải đối mặt với những thách thức mới. Ảnh: bizlive

Citizens Advice cho biết, người dân sống ở nhiều vùng miền thuộc Anh đang trải qua những khó khăn khác nhau trên con đường tìm kiếm chốn “an cư”. 

Cụ thể, quy hoạch xây dựng từ những năm 1950-1960 khiến các thị trấn nhỏ như Crawley, hạt West Sussex không còn nhà diện tích nhỏ cho những người trẻ tuổi, người có thu nhập từ thấp đến trung bình. Bộ phận dân số này đang phải loay hoay với các khoản vay tín chấp và phải trả phí cao hơn cho mỗi lần tìm mua hoặc thuê nhà mới.   

Những người lao động trẻ tại Blackpool phải vật lộn trong những khu nhà trọ chật chội và đắt đỏ trong khi các chủ sở hữu BĐS tại Conwy, Enfield và Dorchester không thể bán hoặc cho thuê được nhà do không tìm được khách. Các điều kiện vay tín chấp mua nhà cũng ngày càng bị thắt chặt, khiến người có thu nhập từ thấp đến trung bình khó tiếp cận sự hỗ trợ tài chính này.

Tại Exeter, số lượng sinh viên gia tăng nhanh chóng đã và đang gây sức ép lên cơ sở hạ tầng và cuộc sống thường nhật của người dân địa phương. Nhu cầu về chỗ ở kéo theo các mức phí sinh hoạt, dịch vụ tăng theo khiến cuộc sống ở các vùng nông thôn, ngoại thành hiện tại cũng ngột ngạt không kém các đô thị lớn. Báo cáo của Citizens Advice cũng ghi nhận sự gia tăng về tỉ lệ người dân sống dưới mức nghèo khổ và các hành vi chống đối xã hội tại các khu vực này.   

Gillian Guy, Giám đốc điều hành của Citizens Advice cho biết: “Những thách thức liên quan đến nhà ở của người dân mỗi vùng vô cùng đa dạng. Trên khắp đất nước, quá nhiều người đang sống trong những ngôi nhà không đáp ứng được những nhu cầu và tiêu chuẩn tối thiểu. Người dân Anh đang thực sự cần trợ giúp về nhà ở.” 

Như vậy, một trong những thách thức đầu tiên mà Chính phủ mới thành lập sau cuộc Tổng tuyển cử phải đối mặt chính là vấn đề nhà ở cho người dân.

(Theo Nhịp sống thời đại)
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Tin mới nhất tuần qua

Tin nhiều người đọc

Hỏi đáp

Tìm kiếm rao vặt

Dự án nổi bật


Trung tâm Thương mại Macplaza số 10 Trần Phú , Quận Hà Đông nơi mua sắm và trải nghiệm những dịch vụ hàng đầu của Hà Nội.

Ninh Chữ Sailing Bay là tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế của tập đoàn Crystal Bay.

Condotel 5* đầu tiên tại cố đô Huế chỉ 500triệu/căn, chiết khấu 18%/căn.

NHÀ TRẢ GÓP 2 TRIỆU / THÁNG-CÓ SỔ HỒNG –TRUNG TÂM Tp NHƠN TRẠCH TỈNH ĐỒNG NAI

CHUNG CƯ VINHOMES SMARTCITY – HÀ NỘI



   Giới thiệu